Ấn tượng với 8 làm sao để đánh chữ trong excel tốt nhất hiện nay

Trong bài viết này chúng tôi giới thiệu kiến thức rất hay về làm sao để đánh chữ trong excel biên tập đầy đủ các kiến thức chi tiết và khách quan nhất. Hãy chia sẻ bài viết này để nhiều người quan tâm hơn nữa nhé!

Để xuống dòng Excel bạn có 3 cách làm, các cách xuống dòng trong ô Excel này áp dụng được trên mọi phiên bản Excel từ 2007 đến 2019. Mỗi cách xuống dòng trong Excel dưới đây phù hợp với từng trường hợp nhập nội dung cụ thể. Hãy theo dõi hướng dẫn này để xuống dòng trong 1 ô Excel nhanh chóng bạn nha.

Cách 1: Xuống dòng trong 1 ô Excel bằng Alt + Enter

Nếu bạn cần viết nhiều dòng trong 1 ô Excel, để xuống dòng trong Excel, bạn hãy đặt chuột ở vị trí muốn xuống dòng và nhấn tổ hợp phím tắt Excel Alt + Enter trên Windows hoặc Command + Enter trên macOS.

Đặt chuột tại vị trí xuống dòng

Chẳng hạn khi nhập nội dung như hình với nội dung dài sẽ bị tràn sang bên phải. Để ngắt dòng cho xuống nội dung bên dưới, đặt dấu chuột vào vị trí mà bạn muốn xuống dòng, rồi nhấn tổ hợp phím Alt + Enter để xuống dòng.

Kết quả sẽ được như hình dưới đây. Nội dung đã được dồn vào trong 1 ô. Sau đó chúng ta tiến hành chỉnh sửa, căn chỉnh lại nội dung sao cho phù hợp.

Xuống dòng Excel bằng Alt+Enter

Cách 2: Xuống dòng trong Excel bằng Wrap Text

Chính xác hơn thì Wrap Text là cách để gói gọn nội dung trong 1 ô, khiến chữ không bị tràn sang ô khác. Bạn nhập nội dung vào 1 ô Excel, tiếp đó nhấn vào ô đã nhập nội dung, sau đó nhấn vào Wrap Text ở bên trên như hình.

Nhấn chọn Wrap Text

Kết quả nội dung cũng sẽ xuống dòng như hình. Bạn căn chỉnh lại nội dung để có bố cục đẹp mắt hơn.

Xem thêm:: Khám phá 10+ bà bầu nên ăn gì để dễ sinh hay nhất bạn cần biết

Xuống dòng Excel bằng Wrap Text

Cách 3: Điều chỉnh trong Format Cells để xuống dòng Excel

Bước 1:

Bạn click chuột vào nội dung chữ đã nhập trong Excel rồi nhấn chuột phải chọn Format Cells… xuất hiện trong danh sách.

Nhấn chọn Format Cells

Bước 2:

Xuất hiện giao diện hộp thoại mới. Tại đây, nhấn tab Alignment rồi tích vào Wrap text như hình bên dưới.

Ngoài ra, tại đây bạn có thể tùy chỉnh nhiều hơn với ô tính ví dụ căn giữa nội dung, tạo góc, thay đổi Fonts chữ, tạo khung cho ô tính…. Nhấn OK để lưu lại.

Điều chỉnh trong Format Cells

Bước 3:

Nội dung chữ cũng sẽ được chuyển xuống dòng mà không sang cột khác. Đồng thời nội dung trong dòng cũng sẽ tự động được căn chỉnh mà chúng ta không cần phải chỉnh sửa thủ công.

Xem thêm:: 13 cách khen con gái khiến nàng mềm nhũn, sướng run

Căn chỉnh nội dung chữ

Nếu bạn muốn nội dung trong ô Excel được tự động căn chỉnh thì điều chỉnh trong Format Cells, nội dung sẽ được điều chỉnh phù hợp với độ rộng của cột chứa nó.

Cách 4: Ngắt dòng sau các ký tự cụ thể trong Microsoft Excel

Đôi khi, yêu cầu thực tế khiến bạn buộc phải xuống dòng liên tục sau các ký tự, chữ cái nhất định nào đó. Vậy phải làm thế nào?

Đầu tiên, hãy bôi đen để chọn tất cả các ô mà bạn muốn chèn thêm dấu ngắt dòng.

Bôi đen các ô muốn chọn

Nhìn lên thanh công cụ, tìm tab “Home” và bấm vào đó. Một menu tùy chọn tương ứng sẽ lập tức được mở ra. Tại đây, bạn điều hướng đến mục Find & Select > Replace. Nếu không muốn sử dụng chuột, bạn cũng có thể nhấn tổ hợp phím Ctrl+H để truy cập nhanh vào hộp thoại Find & Select này.

Bấm vào Find & Select > Replace Replace” width=”640″ height=”295″ class=”lazy” data-src=”https://st.quantrimang.com/photos/image/2021/01/30/xuong-dong-trong-excel2.jpg”>

Trên hộp thoại xuất hiện chính giữa màn hình, trong trường văn bản “Find what”, bạn hãy nhập ký tự mà mình đang tìm kiếm. Trong ví dụ minh họa phía dưới, thứ chúng ta tìm kiếm là dấu phẩy đang được sử dụng để ngăn cách giữa tên người và chức danh.

Nhập ký tự bạn đang tìm kiếm

Xem thêm:: Uống cà phê hòa tan có giảm cân không? Cách dùng hiệu quả

Trong trường “Replace with”, bạn nhấn tổ hợp phím Ctrl + J để thêm dấu xuống dòng. Thao tác này sẽ chèn dấu ngắt dòng thay cho mỗi dấu phẩy.

Nhấn hợp phím Ctrl + J để thêm dấu xuống dòng

Bây giờ, nhấp vào nút “Replace All” ở dưới cùng để thay thế tất cả các dấu phẩy bằng dấu ngắt xuống dòng.

Nhấp vào nút “Replace All”

Trên đây là 4 cách để xuống dòng trong Excel với cách làm vô cùng đơn giản. Bất kể bạn sử dụng phương pháp nào, bảng tính Excel của bạn giờ đây sẽ sở nên trực quan, dễ đọc và khoa học hơn nếu được ngắt dòng hợp lý.

Hy vọng với hướng dẫn chi tiết này bạn có thể trình bày bảng tính của mình đẹp hơn.

Video hướng dẫn xuống dòng, ngắt dòng trong ô Excel

Trong quá trình sử dụng Excel, với những nội dung dài hoặc đơn giản chúng ta muốn căn giữa nội dung để hiển thị cân đối hơn thì cần phải xuống dòng. Tuy nhiên, việc xuống dòng trong Excel không hề giống với Word khi bạn chỉ cần nhấn Enter là xong.

Hi vọng với hướng dẫn xuống dòng trong Excel phía trên bảng tính của bạn sẽ đẹp và chuyên nghiệp hơn.

Xem thêm:

  • Cách đánh số thứ tự cột tự động trên Excel
  • Cách sử dụng hàm SUMPRODUCT trên Excel
  • Cách xoay khổ giấy trong Excel
  • Cách kích hoạt Microsoft Office 2016 Professional Plus miễn phí
  • Hướng dẫn cách đặt mật khẩu bảo vệ an toàn file Excel
  • Đây là những hàm cơ bản nhất trong Excel mà bạn cần nắm rõ

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Top 8 làm sao để đánh chữ trong excel được biên soạn bởi Nội Thất Xinh

CÔNG TY KẾ TOÁN THIÊN ƯNG dạy học kế toán thực hành thực tế

  • Tác giả: ketoanthienung.net
  • Ngày đăng: 02/09/2022
  • Đánh giá: 4.87 (812 vote)
  • Tóm tắt: 1. Cách thay thế chữ, cụm từ, ký tự trong Word: – Mở file Word mà các bạn muốn thay đổi -> Bấm …

Tại Sao Không Đánh Được Chữ Trong Excel / 2023 / TOP 20 Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 11/2022 Top View

  • Tác giả: hoisinhvienqnam.edu.vn
  • Ngày đăng: 04/30/2022
  • Đánh giá: 4.64 (279 vote)
  • Tóm tắt: Hiện tại chức năng đánh số thứ tự trong Excel của em bị lỗi và em muốn hỏi Anh/Chị là làm thể nào để khắc phục được lỗi này, Em xin cảm ơn. Việc đánh số thự …

Xem thêm:: Tổng hợp 20+ hướng dẫn chơi clash of clans trên laptop tốt nhất hiện nay

3 Cách Chuyển Chữ Thường Thành Chữ In Hoa Trong Excel, Word

  • Tác giả: nguyenkim.com
  • Ngày đăng: 01/25/2022
  • Đánh giá: 4.43 (323 vote)
  • Tóm tắt: Bước 2: Nhấn tổ hợp phím Shift + F3 để liên tục chuyển đổi kiểu chữ. Đây cũng là cách nhiều người chọn sử dụng thay vì phải click chuột nhiều lần như cách trên.

Tắt chức năng nhắc lại khi nhập ký tự trong EXCEL

  • Tác giả: tinhocvanphong.edu.vn
  • Ngày đăng: 10/30/2022
  • Đánh giá: 4.04 (371 vote)
  • Tóm tắt: Tại ô phía dưới, nội dung trong ô lúc này sẽ là “DĐỗ”, bạn phải đặt con trỏ chuột tại vị trí đầu để xóa bỏ đi ký tự D rồi mới gõ tiếp “Thị B”. Và các trường hợp …

Xem thêm:: Junbaby: Cách làm kính vạn hoa cho bé

Cách sửa lỗi font chữ trong Excel cực đơn giản chỉ 1 phút

Cách sửa lỗi font chữ trong Excel cực đơn giản chỉ 1 phút
  • Tác giả: macstores.vn
  • Ngày đăng: 05/15/2022
  • Đánh giá: 3.91 (401 vote)
  • Tóm tắt: Để sửa lỗi font chữ trong Excel, các bạn chỉ cần thực hiện theo các bước dưới đây: Bước 1: Mở trang Excel bị lỗi font chữ => sau đó bôi đen toàn …
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Làm thế nào để sửa lỗi font chữ trong Excel? Bởi việc bị lỗi font chữ là lỗi mà người dùng thường xuyên gặp phải trong quá trình sử dụng excel. Nếu bạn là một người mới bắt đầu sử dụng Excel thì chắc hẳn sẽ rất loay hoay, không biết phải sửa như thế …

Cách khắc phục lỗi nhắc lại ký tự khi nhập chữ trong Excel

Cách khắc phục lỗi nhắc lại ký tự khi nhập chữ trong Excel
  • Tác giả: huuthuan.net
  • Ngày đăng: 06/26/2022
  • Đánh giá: 3.71 (238 vote)
  • Tóm tắt: Phương pháp 1: Sử dụng bộ gõ chuẩn · Phương pháp 2: Tùy chỉnh Microsoft Excel.
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Trong bài viết trước đây về thủ thuật Excel mình có hướng dẫn các bạn cách chuyển chữ thường sang hoa hoặc ngược lại trong Excel giúp bạn có thể dễ dàng chuyển đổi chữ trong Excel một cách nhanh chóng tiếp tục trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn …

Xem thêm:: Khám phá cách làm thon gọn khuôn mặt vuông chỉ với 1 phút

Cách căn đều chữ trong Excel

  • Tác giả: thuthuat.taimienphi.vn
  • Ngày đăng: 04/05/2022
  • Đánh giá: 3.41 (542 vote)
  • Tóm tắt: Gần đây Taimienphi.vn có nhận được câu hỏi từ phía một bạn độc giả rằng “Em muốn hỏi về cách căn đều chữ trong Excel, em muốn căn đều chữ 2 bên như Word …

Cách chuyển chữ thường sang chữ in hoa trong Excel và ngược lại

Cách chuyển chữ thường sang chữ in hoa trong Excel và ngược lại
  • Tác giả: tinhocmos.edu.vn
  • Ngày đăng: 04/27/2022
  • Đánh giá: 3.28 (418 vote)
  • Tóm tắt: =UPPER(“trungtamtinhocmos”) = TRUNGTAMTINHOCMOS; =PROPER(“trungtamtinhocmos”) = TrungTamTinHocMos. Cách viết hoa tất cả các chữ trong Excel. Ví …
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Như vậy, qua bài viết này, Tinhocmos đã giới thiệu cho bạn cách chuyển chữ thường sang chữ in hoa trong Excel với hàm UPPER, viết hoa chữ cái đầu của các từ với hàm PROPER và cách chuyển chữ in hoa sang chữ thường với hàm LOWER. Công thức các hàm …

Nguồn: https://noithatxinh.net.vn
Danh mục: Đời Sống